หุ้นปิดลบ 6.98 จุด แกว่งแคบรอผลประชุมเฟด-แรงกดดันจากกระแสข่าวเก็บภาษีขายหุ้น

เรื่องที่น่าสนใจล่าสุด

หุ้นปิดลบ 6.98 จุด แกว่งแคบรอผลประชุมเฟด แถมเจอแรงกดดันจากกระแสข่าวเก็บภาษีขายหุ้น จึงต้องจับตาว่ากระทรวงการคลังจะอนุมัติหรือไม่ ซึ่งเป็นเรื่องที่จะต้องติดตามความชัดเจน

นายสรพล วีระเมธีกุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย กล่าวว่า ภาพรวมตลาดหุ้นในหลายประเทศแกว่งแคบ โดยดัชนีเคลื่อนไหวบวก/ลบราว 0.5% ระหว่างรอผลประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) คืนนี้ ซึ่งเบื้องต้นมองว่าอาจใช้มาตรการเข้มงวดขึ้น โดยมีการพูดกันถึงในปี 65 เฟดอาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 3-4 ครั้ง จากเดิมตลาดคาดปรับขึ้น 2 ครั้ง หากเป็นจริงจะเกิด Downside ตลาด ดัชนีอาจหลุด 1,610 จุดไปเลย ดังนั้น ตลาดจึงมีความกังวลและเลือกขายออกมาก่อน

นอกจากนี้ ยังเผชิญแรงกดดันจากปัจจัยในประเทศจากกระแสข่าวทางการจะหยิบยกการเรียกเก็บภาษีจากขายหุ้นมาพิจารณาอีกครั้ง จึงต้องจับตาว่ากระทรวงการคลังจะอนุมัติหรือไม่ ซึ่งเป็นเรื่องที่จะต้องติดตามความชัดเจน

ด้านภาวะตลาดหุ้นไทยปิดการซื้อขายที่ระดับ 1,623.66 จุด ลดลง 6.98 จุด หรือเปลี่ยนแปลง -0.43% มูลค่าการซื้อขาย 63,107.29 ล้านบาท

สำหรับแนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (16 ธ.ค.) นายสรพล กล่าวว่า ทิศทางตลาดขึ้นอยู่กับผลประชุมเฟด พร้อมให้แนวรับ 1,610 จุด ส่วนแนวต้าน 1,630 จุด